NỘI SOI GÂY MÊ DẠ DÀY ĐẠI TRÀNG – XÓA TAN NỖI SỢ CHO NGƯỜI BỆNH

✅ Nội soi dạ dày – đại tràng hay còn gọi chung là nội soi tiêu hóa là phương pháp thăm khám trực tiếp phần trên của ống tiêu hóa bằng cách đưa một ống soi mềm qua đường miệng và đi qua các cơ quan này. Ống nội soi tiêu hóa có đường kính nhỏ, vừa gắn nguồn chiếu sáng, camera thu hình trực tiếp chiếu lên màn hình.
⛔ Nội soi dạ dày – Đại tràng được thực hiện khi người bệnh có các triệu chứng sau:
👉 Đau bụng, buồn nôn, nôn sau ăn, ợ hơi, ợ chua, đầy hơi
👉 Nôn ra máu. Đại tiện phân máu, đại tiện phân đen
👉 Sụt cân không rõ nguyên nhân.
👉 Nội soi kiểm tra sau đợt điều trị viêm loét dạ dày, sau liệu trình xạ trị, hoá trị hoặc Tầm soát ung thư
♻ Nội soi dạ dày tá tràng là kỹ thuật có nhiều ưu việt để chẩn đoán bệnh lý ống tiêu hoá, tuy nhiên hầu hết mọi người đều “ám ảnh” kỹ thuật này vì nội soi tiêu hóa gây ra cảm giác khó chịu như: đau, buồn nôn, khó thở. Do đó người bệnh thường không hợp tác hoặc từ chối thực hiện, từ đó bỏ lỡ cơ hội phát hiện bệnh lý, khiến bệnh trở nên nặng nề hơn.
‼ Để cải thiện những hạn chế trên. PHƯƠNG PHÁP NỘI SOI GÂY MÊ DẠ DÀY – ĐẠI TRÀNG (NỘI SOI KHÔNG ĐAU) đã xuất hiện và mang đến cho nhiều ưu điểm vượt trội. Với Phương pháp này, người bệnh được gây mê trước khi tiến hành nội soi, do đó người bệnh sẽ hoàn toàn không còn cảm giác đau, khó chịu như kỹ thuật truyền thống, xóa tan mọi nỗi ám ảnh về nội soi. Nhờ đó, bác sĩ có thể thực hiện thủ thuật dễ dàng hơn để thăm dò ống tiếu hóa. Khách hàng cũng được chẩn đoán đúng bệnh lý và điều trị kịp thời. Phương pháp này không những hiệu quả mà còn rất an toàn.
🔹 Tại bệnh viện Lâm Hoa Hưng Hà đã và đang áp dụng thành công phương pháp nội soi gây mê dạ dày – đại tràng với mức chi phí hợp lý và mang lại nhiều ý nghĩa trong việc chẩn đoán bệnh cho người bệnh.
🔺 Trước khi thực hiện nội soi gây mê dạ dày, đại tràng , các bác sĩ Bệnh viện ĐK Lâm Hoa Hưng Hà khuyến cáo bệnh nhân cần lưu ý những điều sau:
👉 Cần nhịn ăn ít nhất 6 tiếng, không sử dụng các loại nước uống có gas, nước uống có màu như cà phê hoặc sữa trước 4 tiếng… Đặc biệt nên ngừng uống nước khoảng 2 tiếng trước khi làm nội soi để tránh trào ngược vào phổi.
👉 Khám tiền mê trước khi thực hiện
👉 Khi đi nội soi nên có người thân đi theo. Sau khi nội soi gây mê, người bệnh không nên tự lái xe để đảm bảo an toàn.
=========================================
Bệnh viện ĐK Lâm Hoa – Hưng Hà
Thôn Đồng Lạc – Minh Khai – Hưng Hà – Thái Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *